Đặc điểm chung
- Khởi động mềm Schneider ATS48 thường dùng trong công nghiệp nặng với công suất 4-900kW.
- Điều khiển khởi động và dừng các động cơ 3 phase điện áp 230..415V/208…690VAC ở tần số 50/60Hz.
- Khởi động và dừng máy móc động cơ bằng cách tác động vào hệ thống mô men xoắn.
- Khởi động mềm Schneider ATS48 bảo vệ động cơ không bị quá nhiệt, không tải, quá tải, kẹt rotor hay bị đảo chiều bởi quán tính.
- Có thể khởi động bằng contactor Bypass giảm mức độ tản nhiệt, cấu hình kép 2 động cơ.
- Khởi động mềm Schneider ATS48 tích hợp các modbus truyền thông, FIPIO, Profibus DP, Ethernet.
Bộ khởi động mềm ATS48 – Softstarter ATS48 schneider được chế tạo nhằm đáp ứng yêu cầu về khởi động và hãm, đảm bảo cho hệ động cơ trong cơ cấu truyền động, quạt, máy bơm hoạt động mềm mại, giảm thiều momen xoắn trong qua trình khởi động và dừng. Bên cạnh đó bộ khởi động mềm ATS48 – Softstarter ATS48 còn được ứng dụng vào các hệ thống điều khiển và giám sát trong tự động hóa
Thông số kỹ thuật của bộ khởi động mềm ATS48 – Softstarter ATS48
– Dãy công suất 3 đến 500KW
– Nguồn cung cấp 208 đến 690 V 50/60Hz
– Tích hợp nhiều chức năng và giao thức truyền thông
– Khởi động và hãm động cơ theo phương pháp điều khiển mo-men TCS
– Bảo vệ quá tải và non tải cho động cơ
– Bảo vệ khi moto khi trục bị khóa
– Điều khiển đảo chiều động cơ
– Cho phép kết nối và điều khiển nhiều động cơ
– Tích hợp hình thức giao tiếp mạng kiểu Modbus
– Giao tiếp mạng kiểu FIPIO, Profibus DP, DeviceNet, Ethernet.
– Có thể cài đặt thông số qua màn hình tích hợp sẵn hoặc qua phần mềm
Ứng dụng bộ khởi động mềm ATS48
+ Hệ thống máy bơm
– Khử bỏ các hiện tượng quá áp suất vàáp lực tác động lên hệ thống
– Bảo vệ chống vận hành khô (không tải), mất pha, đảo thứ tự pha hoặc ngay cả trong trường hợp hiện tượng Roto bị kẹt
– Giảm sự phát nóng động cơ: tựđộng chuyển sang chếđộ dừng tự nhiên khi lưu lượng bơm giảm xuống mức thấp
+ Hệ thống máy quạt và máy có quán tính lớn
– Khởi động mềm, giảm độ căng của giây xích truyền động hoặc hiện tượng trượt dây cua-roa
– Hạn chế hiện tượng quá dòng và sụt áp lúc khởi động
– Nhận biết được trường hợp Roto quay ngược để có quá trình khởi động thích hợp
– Tạo mô-men hãm khi hãm dừng