So sánh sản phẩm

Cách kiểm tra aptomat hỏng dễ dàng nhất

Cách kiểm tra aptomat hỏng dễ dàng nhất

Cách kiểm tra aptomat hỏng

Hiện tượng aptomat hỏng hay aptomat bị nhảy khiến cho mọi người cảm thấy lo lắng bởi bên cạnh việc sản phẩm bị hở thì có thể xảy ra tình trạng dây điện đi âm tường đang bị hở, chạm mát hoặc tường ẩm khiến cho dây nhiễm ẩm. Bên cạnh đó, cũng có thể do các hệ thống thiết bị điện gây nên. Việc tìm ra đoạn dây bị hỏng cũng trở nên khó khăn, tuy nhiên hiện nay hầu hết các gia đình đều lắp aptomat riêng cho từng phòng nên để tìm ra dây điện gặp vấn đề để xử lý cũng phần nào giản đơn hơn.

Để khắc phục được sự cố thì bạn cần phải tìm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một số nguyên nhân dẫn đến việc aptomat hỏng do điện sử dụng đang quá tải, aptomat sử dụng lâu là nguyên nhân thường xuyên xảy ra tình trạng này. Bên cạnh đó, có thể do điện chập cháy, rò rỉ hay cháy nổ dẫn đến tình trạng này. Vì vậy bạn nên nhanh chóng xác định nguyên nhân để kịp thời khắc phục, tránh dẫn đến nhiều sự cố nghiêm trọng.


 

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng aptomat bị nhảy liên tục

  • Do quá tải nguồn điện: Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị điện trong gia đình cùng một lúc sẽ tạo nên một nguồn điện có công suất lớn, nếu mức công suất này quá lớn so với công suất của aptomat thì thiết bị này sẽ tự động nhảy.
  • Do nguồn điện bị cháy hay chập: Nguồn điện tổng đang gặp phải sự cố ở một nơi nào đó gây ra tình trạng cháy hay chập điện. Lúc này thiết bị aptomat sẽ tự động nhảy để bảo vệ hệ thống điện gia đình bạn.
  • Aptomat bị hỏng: nếu không xảy ra 2 nguyên nhân trên thì chắc chắn rằng aptomat nhà bạn đang bị hỏng. Nếu aptomat cứ tự động nhảy như vậy, chắc chắn sẽ làm cho công việc và các hoạt động cần sử dụng điện của bạn bị gián đoạn ảnh hưởng đến cuộc sống và hiệu quả công việc.

Việc sử dụng aptomat  mà thường xuyên bị hỏng hay nhảy liên tục không chỉ gặp nhiều khó khăn mà còn ảnh hưởng đến điện năng đang tiêu thụ dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ. Vậy nên, bạn cần phải nhanh chóng tìm được nguyên nhân để từ đó dễ dàng hơn trong việc kiểm tra và khắc phục sự cố nhanh nhất.


Nếu bạn đang gặp bất cứ thắc mắc nào trong việc chọn mua
aptomat thì vui lòng liên hệ Công ty CP Tự Động Hóa Đông Dương  để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn nhé! Đây là địa chỉ uy tín trong việc cung cấp và phân phối các thiết bị điện chính hãng, chất lượng tốt tại Việt Nam nên quý khách hàng hoàn toàn yên tâm chọn lựa nhé!

Chia sẻ:
Tin cùng danh mục

Chat Facebook